Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Cha mẹ Anh hạnh phúc hơn khi có 2 con gái

Cha mẹ Anh hạnh phúc hơn khi có 2 con gái
Có hai con gái là chìa khóa cho một cuộc sống gia đình hạnh phúc và hài hòa, theo một nghiên cứu cân phân tích giá rẻ của các nhà khoa học Anh. Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận này sau khi tìm hiểu cuộc sống của 2.116 gia đình, có từ 2 đến 4 con, trong độ tuổi từ 1 tháng đến 16 tuổi, với các sự kết hợp về giới tính khác nhau của bọn trẻ trong 12 biến thể. Kết quả cho thấy, trong tất cả biến thể, có 2 cô gái làm cho cuộc sống gia đình hài hòa nhất, bởi hai con gái ít khi trêu chọc nhau, chúng chơi một cách hiền lành và luôn vui vẻ. Hai con gái cũng hiếm khi làm phiền bố mẹ, ít gây ầm ĩ, thường tâm sự với cha mẹ và cân phân tích 4 số lẻ rất yêu thương nhau.
Ngược lại, tăng gấp đôi số con gái có khả năng dẫn đến một cuộc sống hoàn toàn mệt mỏi, nghiên cứu cho biết. Các bà mẹ và ông bố có 4 cô gái lại ít hài lòng với cuộc sống gia đình nhất, 1/4 trong số đó thừa nhận họ không hài lòng cuộc sống của mình, 1/3 cảm thấy cuộc sống cơ bản mỗi ngày thật khó khăn. Cha mẹ của 4 cô gái cũng thừa nhận phải giải quyết trung bình 4 cuộc chiến tranh giữa các chị em mỗi ngày.

Faye Mingo, phát ngôn viên của nơi đứng ra tổ chức cuộc nghiên cứu cho biết: "Các bà mẹ và ông bố mà chúng tôi thăm dò ý kiến ​​rõ ràng đều yêu thương con cái của họ. Nhưng những người có nhiều con hơn thường cảm thấy khó khăn hơn khi giữ bầu không khí gia đình bình yên mỗi ngày".
Chúng ta thường cho rằng, các bé gái luôn dịu dàng như những thiên thần, và nếu bạn chỉ có 2 con, điều này dường như đúng đắn. Tuy nhiên, nếu có nhiều con gái hơn, bạn sẽ thấy bọn trẻ khó chịu hơn rất nhiều, thậm chí khó chịu hơn cả các cậu con trai. Trong thực tế, có 2 và 4 con gái khiến cuộc sống của bố mẹ đi theo hai thái cực khác nhau, trong khi việc tăng gấp đôi số con trai dường như ít ảnh hưởng hơn.
Phụ huynh được yêu cầu xếp hạng các hành vi của con em mình trong gia đình dựa trên một loạt yếu tố bao gồm sự nhàn hạ trong nuôi nấng, tình cảm giữa các con với nhau và hành vi tổng thể của các con.
Hai con gái luôn đạt điểm cao trong mọi khía cạnh. Các bé thường giúp bố mẹ việc nhà và thường yêu thương nhau. Tuy nhiên, cha mẹ của 4 cô gái tự cho mình điểm thấp nhất do rất khó quản lý 4 đứa con, phải làm việc nhiều và bọn trẻ thường xuyên cãi cọ. 2/3 gia đình có 4 con gái đã phải mua một ngôi nhà lớn hơn. Họ cũng cảm thấy khó khăn để chăm sóc bọn trẻ khi có đứa bị ốm và họ phải dành phần lớn thời gian để khuyến khích bọn trẻ làm việc.
Trong thực tế, phụ huynh của những gia đình có 4 đứa con, dù là giới tính nào, đều cảm thấy khó khăn trong các lĩnh vực. Các bữa ăn, buổi sáng và trước khi đi ngủ là những thời điểm khiến bố mẹ của 4 đứa con mệt mỏi nhất. Cha mẹ của 4 đứa con cũng thừa nhận nhiều lúc họ lơ là với các con và cảm thấy rất khó khăn để đối xử công bằng với tất cả. Những sự kết hợp khó khăn khác bao gồm có 2 con trai và 2 con gái, 3 con trai và 1 con gái, 1 con trai và 3 con gái, mặc dù 62% những vị phụ huynh này thừa nhận họ vẫn sẽ sinh 4 con nếu được lựa chọn lại.
Sau 2 con gái, sự kết hợp khiến các vị phụ huynh hài lòng nhất là sinh 1 trai 1 gái. Những phụ huynh có 1 trai 1 gái cho biết, bọn trẻ hiếm khi tranh cãi về đồ chơi, đồ dùng và hay phân công công việc trong gia đình. Nhược điểm duy nhất là khi lớn lên, hai đứa con khác giới tính này ít quan tâm đến nhau.
Sự kết hợp dễ chịu thứ ba là 2 bé trai. Cha mẹ có 2 con trai cho biết, các con biết quan tâm chăm sóc nhau và chúng là những bạn bè thân thiết trong suốt thời thơ ấu. Tuy nhiên, đến lúc lớn, bọn trẻ dường như ít tâm sự với nhau và cũng ít tâm sự với cha mẹ.
Faye Mingo nói thêm: ''Mỗi đứa trẻ là một món quà của tạo hóa và có rất nhiều điều cha mẹ có thể làm để đảm bảo cân phân tích 5 số lẻcuộc sống gia đình ở mức hài hòa nhất có thể; như đảm bảo thời gian của bạn dành cho con, nhắc nhở các con thật may mắn vì đã có anh chị em, tạo ra các quy tắc chung của gia đình như các bữa ăn hay các trò chơi cùng nhau sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình gắn bó với nhau hơn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét